Khóa Học Marketing Tổng Thể –  Mô hình Marketing 6V sáng tạo độc quyền

HomeHành Trang Khởi NghiệpCách để có tư duy khác biệt tự nhiên

Cách để có tư duy khác biệt tự nhiên

Để có tư duy khác biệt “tự nhiên”

Cứ thấy số đông chê cái gì thì lao vô đó mà kiếm.
Số đông thường đúng! Nhưng chưa đủ.
Nên khi số đông chê cái gì thì ở đó sẽ có cơ hội tìm được ngách!
Kinh nghiệm tìm mỏ vàng thiên nhiên của chính tui đấy! Luôn là vậy!
Ngày nay sự cạnh tranh là rất lớn. Ai ai cũng hô hào phải khác biệt, phải độc đáo. Nhưng khi thấy ai đó khác biệt thì họ sẽ …cười. Khi thấy sản phẩm khác biệt thì họ sẽ …chê.
Và tui cũng nằm trong số đó. Nhưng tui phải rèn luyện thêm một thói quen để hình thành phản xạ cảnh giác. Phải để ý tránh bị “ru ngủ” ngay trong đời thực.
Ví dụ có công ty nào đó mà các đồng nghiệp chê ỏng chê eo. Thì bạn vô đó làm sẽ có cơ hội lớn. Thường là các đồng nghiệp chê đúng. Nhưng còn những khía cạnh khác có thể khai thác.
Ở đâu có lộn xộn thì mới cần nhân tài để gầy dựng, chứ ổn hết rồi thì cần “siêu nhân” làm gì.
Nếu chọn làm kiểu ngược ngạo thế, bạn đừng đặt kì vọng mình sẽ trở thành công thần khai quốc gì cả. Mà hãy làm vì mình thấy cần làm. Ở đó có cơ hội cho bạn học hỏi và rèn luyện bản lĩnh. Bạn sẽ trưởng thành nhanh chóng trong tư duy. Đừng tin tui, mà hãy đọc, suy ngẫm và TỰ TIN vào mắt, vào tai của bạn. Nếu thấy đúng thì cứ tiếp tục nhìn mọi thứ như thế. Hãy cảnh giác với mọi “lối mòn” quen thuộc.
Khi mọi người thần tượng thái quá một ai đó, kể cả vĩ đại thì bạn cũng cần cảnh giác. Niềm tin của số đông chưa phải là niềm tin của bạn thì đừng vội tin. Niềm tin của bạn chỉ hình thành sau khi bạn tự kiểm chứng, tự phân tích.
Chọn sản phẩm hay dịch vụ để kinh doanh cũng thế.
Cái nào “dân tình” khen rầm rầm, đua nhau lao vào làm thì … né ra.
Theo voi hít bã mía làm gì nữa.
Như thấy người người nhà nhà đi học xây kênh làm KOC kiếm tiền, chắc nghĩ vì dễ dàng, vì được tự do.
À đúng là có đấy.
Những người thành công luôn có lối đi riêng mà. Chắc gì họ chia sẻ hết bí quyết riêng ra đâu. Thậm chí họ chia sẻ chắc gì bạn làm theo được.
Có nhiều cái tui làm được cho tôi rất hiệu quả, mà dạy người khác thì lại chẳng ai làm theo được. Tui chẳng hề dấu diếm gì, cho theo sát kèm cặp cầm tay chỉ việc cả năm trời mà cũng không làm được. Sau này nghĩ lại mới biết lỗi do tui chưa biết cách đào tạo. Muốn đào tạo tốt phải để cho người đó tự thấy việc mà làm hết. Chỉ cần giúp sửa cặp mắt một chút là đủ rồi! Làm phúc mà quá đà đôi khi cũng là hại người.
Nếu bạn thấy người ta xây kênh tốt, cũng muốn làm thì bạn hãy cảnh giác, chứ không cần né ra.
Bạn thích xây thì cứ xây. Xây thử cho biết, có mất cái gì đâu. Dễ mà.
Nhưng đừng đặt mục tiêu xây để làm KOC, mà xây vì lý do bạn cho là cần thiết có ích với bạn nhất ấy. Việc đó nó có rất nhiều ích lợi khác, bạn thử làm đi sẽ thấy! Tui nói ra hết lại làm hại mất trải nghiệm của bạn.
Nếu thấy dân tình đồn nhau, dạy nhau mua tài khoản bọc VIA gì đó các kiểu để làm quảng cáo hiệu quả.
Nếu bạn là tay mơ thì nên cảnh giác, không thì né ra, khỏi tìm hiểu luôn cũng được.
Tui làm 10 năm nay vẫn 1 cái tài khoản quảng cáo. Vẫn chạy hà rầm, cam nào mà chả xanh mượt, thời điểm nào mà chả ra lead chất lượng.
Tư duy setup mới là cái cần thay đổi.
Còn mọi thứ công cụ vẫn chỉ là công cụ mà thôi.
Đổi xe số sang xe tay ga thì phải học lại đêt thay đổi 1 chút thói quen, chứ “tư duy chạy xe” thì không có đổi bạn nhé. Đi xe gì thì vẫn cứ phải biết dừng đèn đỏ và hạn chế tối đa việc bấm còi lại cả.
———–
🔄 Nếu nghe “dân tình” kháo nhau chê bai ngành nào không làm nổi hay sản phẩm nào dở không bán được thì bạn vào đó quan sát thật kĩ.
Sẽ thấy mỏ vàng!
Tui dám khẳng định chắc nịch với bạn! Chưa bao giờ tui không tìm được sản phẩm ngách đặc biệt bằng cách trên.
Lưu ý khác biệt nhưng khách hàng phải thích và say mê nên mới là đặc biệt nhé.
Tìm vàng trong bãi rác - tư duy khác biệt tự nhiên
Bạn cũng cẩn thận chỉ khác biệt trên “miệng” kiểu “bình mới mà rượu cũ”. Cái đó đúng là khác biệt nhưng dối mình dối người đấy.
Khi tui làm quảng cáo, người ta chê chiến dịch Facebook giờ không chất lượng (từ nhiều năm trước đến cả bây giờ)
Tui mỉm cười và vẫn cứ lặng lẽ triển khai.
Khi xung quanh tui kháo bàn nhau chê quảng cáo google ads toàn click tặc, tốn tiền mà không hiệu quả.
Tui lại mỉm cười và tìm kiếm nguyên nhân.
Sau đó vẫn cho ra những chiến dịch cả mấy tuần không cần canh me, cũng chả cần tool gì đặc biệt, mà vẫn fulltime “ghim top 1” với mức ngân sách vô cùng tiết kiệm. Lead thì đổ về phà phà. Sales cầm lead tui đưa như vớ cục vàng vì giao dịch nổ liên tục.
Làm quảng cáo chưa bao giờ tui xài thẻ nào không phải tên tui! Nên đó là hiệu quả của tư duy, không phải nhờ kĩ thuật, hay mánh lới. Tui hiếm khi xài mánh lới lắm. Mặc dù tui cũng biết cả mớ chiêu trò. Mà nhờ quan sát người khác chứ tui không thích xài.
Rồi khi người ta đổ xô đi làm SEO thì tui làm Ads, còn lúc người ta đua nhau đi làm Ads thì tui… lại làm SEO.
Nhưng tui SEO kiểu lạ lắm! SEO kiểu tắt cả tool chấm điểm keyword luôn! Mà vẫn lên top! Khà khà. Hồi sau rảnh sẽ kể.
NHỚ KĨ:
Mỏ vàng không bao giờ dễ thấy. Dễ thấy thì không phải là mỏ vàng.
Bạn muốn thấy mỏ vàng, bạn phải quan sát thật kĩ, thái độ phải thật tích cực. Những sự chê bai mang nhiều năng lượng âm. Số đông chê bai thì mang rất nhiều “âm khí”, bạn phải đốt nóng thật nhiều “dương khí” bù lại bằng sự tích cực mới cân bằng được.
NHỚ KĨ: QUAN SÁT – QUAN SÁT – QUAN SÁT.
Quan sát phân tích xong rồi thì thắc mắc. Luôn luôn thắc mắc tại sao và tại sao?
Bạn CẦN lặp đi lặp lại nhiều lần câu đấy. Để lý trí ép thằng “tâm hồn” hay mơ mộng của bạn phải nghe theo. Thằng đó lì lợm cứng đầu lắm. Nhắc đi nhắc lại thật nhiều cho nó nhớ là phải QUAN SÁT THẬT KĨ. TÌM XEM CÓ GÌ KHÔNG ĐÚNG
Khi thằng “tâm hồn” hiểu ý muốn của lý trí rồi thì bạn sẽ nhìn thấy điều kì diệu. Thử đi!
Bạn nghe 1 tai hay 2 tai cũng được. Miễn bạn biết suy luận bằng khối óc và cảm bằng trái tim.
Hãy nhớ rằng:
Ở đâu mà có cái người ta chê nhiều thì ở đó bớt cạnh tranh.
Ở đâu có nhiều người vui sướng thì ở đó sắp có bong bóng.
Lúc nào có nhiều người than vãn thì khi đó có cơ hội mới.
Cách bạn nghĩ như vậy và dùng suy luận thật logic có căn cứ sẽ biến bạn “khác biệt” tự nhiên rồi đấy!
Bạn đừng nghe theo ai cả. Kể cả tui.
Gợi ý để bạn tự đi tìm. Chứ không phải bạn hiểu được là bạn đã “khác biệt”.
Bạn muốn tạo ra được sản phẩm dịch vụ khác biệt thực sự thì bản thân bạn phải “khác biệt” trước đã.
Bạn phải rèn luyện liên tục và bền bỉ.
Khi cha mẹ sinh ra bạn, ông trời cũng đã ban cho bạn sự khác biệt thiên bẩm rồi.
Vân tay, mống mắt, giọng nói của bạn dễ gì kiếm được người thứ hai như vậy. Cá tính của bạn cũng vậy.
Vậy cớ gì phải trở nên mờ nhạt dần trong số đông, núp vào đó để làm gì?
Tui có hàng ngàn hàng vạn ví dụ đã trải qua có thể chia sẻ cho bạn. Nhưng dài quá làm bạn đọc mệt mỏi. Bạn chỉ cần đọc câu thần chú “who am i?” lên mỗi khi đứng giữa ngã ba đường. Vị thần hộ thể của bạn sẽ xuất hiện giúp bạn tìm đường.
Cái chính là bạn phải vượt lên khỏi nỗi sợ đang ám ảnh bạn, khiến bạn không đủ tự tin là chính mình.
Còn khi bạn thực sự quyết tâm thực hiện, cả thế giới quanh bạn sẽ “quen với sự khác biệt” của bạn, cả vũ trụ cũng sẽ ủng hộ bạn . Lúc đó bạn sẽ thấy nó thật vui vẻ và nhẹ nhàng. Đừng sợ bạn ạ!
P/s: Khi cả thế giới dùng AI thì tui lại không dùng AI. 100% content mọi thể loại là tự thực hiện. Kho ý tưởng của tui luôn dồi dào tới mức nếu mỗi ngày viết 1 chủ đề thì cả mấy năm nữa vẫn còn dư ý tưởng để viết.
Tuy nhiên hình ảnh thì tui lại dùng AI. Nó thật tuyệt vời để thể hiện ý tưởng mới lạ! Hihi

Share:

Leave A Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cách để có tư duy khác biệt tự nhiên

Để có tư duy khác biệt “tự nhiên” Cứ thấy số đông chê cái gì thì lao vô đó mà kiếm. Số đông thường...

Startup Là Gì? Lý Do Startup Dễ Thất Bại Và Bài Học Nào Cho Startup Việt?

Mô hình startup là một trong những hình thức kinh doanh đang thu hút sự chú ý lớn nhờ tiềm năng phát triển nhanh...

Khám Phá Cơ Hội Nghề Nghiệp Tại T Marketing: Nơi Đam Mê Marketing Được Chắp Cánh

T Marketing đang tìm kiếm những tài năng đam mê marketing để gia nhập đội ngũ sáng tạo và nhiệt huyết của chúng tôi....

Bài Học Từ Cách Làm Marketing Của Apple

Apple không chỉ nổi tiếng với các sản phẩm công nghệ đột phá mà còn với những chiến lược marketing xuất sắc. Trong bài...

5 Phương Pháp Xây Dựng Chiến Lược Nhận Diện Thương Hiệu Hiệu Quả

Xây dựng chiến lược nhận diện thương hiệu mạnh mẽ là chìa khóa để tạo dựng vị thế vững chắc trên thị trường. Bài...

Chi Phí Cơ Hội – Khoản Đầu Tư Vô Hình – Nguồn Lực Doanh Nghiệp

Hiểu rõ chi phí cơ hội là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định đầu tư hợp lý và tối...

You May Also Like

Mô hình startup là một trong những hình thức kinh doanh đang thu hút sự chú ý lớn nhờ tiềm...
T Marketing đang tìm kiếm những tài năng đam mê marketing để gia nhập đội ngũ sáng tạo và nhiệt...
Apple không chỉ nổi tiếng với các sản phẩm công nghệ đột phá mà còn với những chiến lược marketing...